Tài sứ đại diện thành phố Hà Nội tham gia Lễ hội Hải sản Hàn Quốc

Tài sứ đại diện thành phố Hà Nội tham gia Lễ hội Hải sản Hàn Quốc

25/10/2023
 Trong sự kiện Korean Seafood Festival tại Nhà hàng Thế giới Hải sản 99 Mễ Trì, Ông Saleem Hammad đã tham gia vào một loạt hoạt động thú vị, bao gồm Chef Show, Food Tasting và K dancing. Trong phần Chef Show, ông đã được trình diễn một món đặc biệt từ tay đầu bếp Phạm Bá Hà, người là Bếp trưởng của Hệ thống Thế giới Hải sản và cũng là Chủ tịch của Hiệp hội Đầu bếp Hà Nội (HCA). Món ăn đó là Sashimi Thuận buồm xuôi gió, được làm từ cá bơn vàng Jeju, Hàn Quốc.

Đây là một món ăn độc đáo mang nét văn hóa tại Thế giới Hải sản, nó tạo hình một con thuyền vượt sóng ra khơi, với phần đầu, vây và xương sống tinh xảo được biến thành cột buồm. Trên thân thuyền chứa những lát thịt cá sashimi, và phần đỉnh của thuyền được điểm tô bằng trứng cá hồi lấp lánh như những viên ngọc quý, mang theo tài lộc, thịnh vượng và sự giàu có cho thực khách.

Đại sứ hữu nghị vì hòa bình của TP Hà Nội Saleem Hammad cùng vợ tại Korean Seafood Festival. Ảnh: Thế giới Hải sản
"Lễ hội Ẩm thực Hải sản Hàn Quốc mang đến cho tôi nhiều trải nghiệm thú vị. Tôi được thưởng thức các món hải sản tươi ngon cũng như sự sáng tạo, chỉn chu từ đầu bếp", ông Saleem Hammad chia sẻ.

Chef Phạm Bá Hà trình diễn Chef Show tại sự kiện. Ảnh: Thế giới Hải sản
Ngoài phần màn Chef Show, đại sứ cũng được thỏa mãn vị giác bằng bốn món ăn được chế biến từ nguyên liệu hải sản Hàn Quốc, bao gồm cá bơn vàng và bào ngư. Các món này bao gồm:

1. Salad cá bơn Oliver.
2. Sashimi cá bơn vàng "Thuận buồm xuôi gió".
3. Súp bào ngư vi cá.
4. Bào ngư hấp tỏi.

Khi thưởng thức món sashimi cá bơn vàng, ông đã bất ngờ trước độ tươi ngon và cách trình bày đẹp mắt của món ăn. Ông đã chia sẻ: "Món sashimi ngon và tươi, thịt cá rất ngọt, không tanh. Theo tôi, ngoài việc làm cho món ăn ngon, việc trình bày đẹp mắt, chỉn chu và có sự đầu tư còn giúp tạo thêm sự kích thích cho vị giác và giúp chúng ta thưởng thức món ăn một cách ngon miệng hơn."
Vợ chồng đại sứ hữu nghị bên món sashimi Thuận buồm xuôi gió. Ảnh: Thế giới Hải sản
Các người yêu ẩm thực có thể tham gia chuỗi sự kiện hải sản Hàn Quốc tại các cơ sở của Thế giới Hải sản cho đến ngày 28/10, với nhiều hoạt động thú vị. Korean Seafood Festival đánh dấu một sự hợp tác đặc biệt giữa Thế giới Hải sản và Trung tâm Hỗ trợ Thương mại Hàn Quốc tại Việt Nam (K-Seafood).

Ông Đoàn Minh Phú, Đại diện của Hệ thống Nhà hàng Siêu thị Thế Giới Hải Sản, đã chia sẻ: "Chúng tôi cam kết tôn vinh ẩm thực hải sản và khẩu hiệu của chúng tôi là 'con gì đang bơi chúng tôi đều có'. Korean Seafood Festival mang đến cho thực khách Hà Nội các loại hải sản chất lượng cao từ đảo Jeju, Hàn Quốc. Đây cũng là một cơ hội để quảng bá ẩm thực hải sản Hàn Quốc và thể hiện sự hợp tác bền vững giữa hai bên."

Sau khi tham dự sự kiện, đại diện của Trung tâm xúc tiến thương mại Việt - Hàn, ông Hwang Jun, đã chia sẻ niềm vui của mình và mô tả món sashimi cá bơn vàng là tươi ngon và thú vị hơn khi được kết hợp với nước xốt đặc biệt từ Thế giới Hải sản. Ông cũng nhận xét: "Đây cũng là lần đầu tiên tôi được thử món bào ngư hấp tỏi. Hương vị của tỏi và bào ngư hòa quyện nhau một cách tuyệt vời, đặc biệt khi kèm theo miến, tạo nên một món ăn độc đáo."

Korean Seafood Festival được đánh giá như mở ra cơ hội thúc đẩy các dự án hải sản chất lượng cao để phục vụ thực khách Việt. Đây cũng là một minh chứng cho sứ mệnh của Thế giới Hải sản trong việc tôn vinh tinh hoa văn hoá ẩm thực, cũng như khẳng định vị thế của họ là một trong số ít các doanh nghiệp được đối tác quốc tế tin tưởng hợp tác.


Bạn có thể quan tâm

Cần tìm tour du lịch giá tốt

0917995968

Hoặc để lại thông tin
Vnbooking sẽ gọi lại cho bạn

banner

Những Khách Sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ