Bún Bò Phục Vụ Giá 10.000 Đồng Trong Một Giờ Tại Sài Gòn

Bún Bò Phục Vụ Giá 10.000 Đồng Trong Một Giờ Tại Sài Gòn

16/10/2023
Bà Kim Dung, 63 tuổi, tại quận 10, Sài Gòn, đã 34 năm nay phục vụ tô bún thịt, bò viên, và huyết với giá phải chăng để giúp bà con lao động có bữa sáng no đủ mỗi ngày.

Tiệm bún bò của bà Vũ Thị Kim Dung nằm trong hẻm số 7B trên đường Thành Thái, với không gian nhỏ chỉ khoảng 15 m2. Quán không có tên, biển hiệu hay thực đơn phức tạp, chỉ có một bàn lớn và một bàn nhỏ đặt gần nhau tại góc hẻm. Không gian này thường đông khách, chủ yếu là cư dân của khu vực.

Bà Kim Dung cho biết bà đã kinh doanh tại đây suốt 34 năm qua và quán bún bò là món chính. Ngoài ra, bà còn phục vụ bún riêu để làm cho thực đơn đa dạng hơn, nhưng bún bò vẫn là món chính. Giá bún bò bà bán đã tăng từ 1.000 đồng cách đây 30 năm, nhưng giá cao nhất bây giờ là 20.000 đồng.

Bà nói, "Phần đặc biệt có giá cao đó, nhưng thông thường, tô bún của tôi chỉ có giá 10.000 đồng mà thôi." Bà liên tục làm việc, pha nước lèo và tạo ra những tô bún thơm ngon cho khách hàng trung thành của mình.

Mỗi ngày bà Dung bán khoảng 100 tô bún với hơn là nửa bán giá từ 10 đến 15.000 đồng. Ảnh: Quỳnh Trần
"Khu vực này đông đảo là bà con lao động, nên tôi bán với giá hợp lý, không cần phải kèm theo quá nhiều phần ăn kèm, chỉ cần đảm bảo tô bún ngon và đủ no là đủ. Tôi cũng rất biết ơn những khách hàng thân quen luôn ủng hộ, giúp thu nhập duy trì, nên tôi chưa cần phải nâng giá", bà Dung chia sẻ.

Một phần ăn bà cung cấp với giá 10.000 đồng bao gồm bún, thịt bò, huyết heo và hai viên bò viên nhỏ, mặc dù không bao gồm chả cây và giò heo như phần đầy đủ. Tuy nhiên, khách hàng có thể lựa chọn tô 15.000 đồng để được thêm chả cây. Bún riêu, với riêu cua, xương, chả, đậu và huyết, cũng có giá 10.000 đồng, nhưng quán sẽ loại bỏ xương heo và miếng chả trong phần này. Mức giá này đã được duy trì không thay đổi từ năm 2015 đến nay.

Mỗi ngày, bà Dung thức dậy lúc 3 giờ sáng để mua thịt, xương, bò viên, rau sống và chuẩn bị chúng. Giống như nhiều tiệm bún bò Huế khác tại Sài Gòn, phần nước lèo của bà được nấu từ khoảng 10 lít nước, với xương ống bò ninh trong hơn một tiếng, mang hương vị đặc trưng, hòa quyện với sự ngọt ngào từ trái thơm (dứa) và mùi thơm của sả. Tuy nhiên, vì đây là một quán ẩm thực dân dã, nên phần ăn kèm được giới hạn với nạm, giò heo, bò viên và chả cây, thay vì sử dụng gân, sụn và tái như các quán khác.

Tô bún bò 10K
Nồi nước lèo của bún riêu bằng nửa bún bò, cũng nấu từ nước xương, riêu cua, thêm đậu hũ, huyết heo, cà chua. Sợi bún to, ăn kèm rau muống bào, rau thơm, giá sống, khách có thể tự lấy thêm rau thoải mái. Chuẩn bị xong xuôi, bà bắt đầu bán từ 8h30 và chỉ hơn một tiếng, hai nồi nước lèo đã cạn.

Chỉ có một mình nên mỗi ngày bà bán khoảng 100 tô, chủ yếu là bún bò. "Chắc cũng gần nửa khách ăn tô 10.000 đồng. Mình lời ít thôi, thấy bà con ăn no là được", chủ quán chia sẻ.

Hơn 15 năm nay, gần như cả tuần hai cha con ông Huỳnh Phúc Sang đều ghé quán bún bà Dung ăn sáng, sau khi đã bán vé số được một tiếng. "Hôm nào bán được nhiều thì ăn tô đầy đủ, còn bình thường thì phần bún 10.000 đồng thôi", người đàn ông 55 tuổi nói. Với mức thu nhập khoảng 150.000 đồng mỗi ngày, phần ăn sáng giá rẻ giúp cha con ông đỡ được nhiều khoản chi tiêu.

Hai cha con ông Huỳnh Phúc Sang ăn tô bún giá 10.000 đồng. Ông cho thêm bánh mì để đủ no, sáng 12/10. Ảnh: Quỳnh Trần

Ở bàn đối diện, bà Thiều Thị Thắm là khách quen của quán hơn 20 năm nay, từ khi tô bún còn giá 5.000 đồng. Ở huyện Bình Chánh cách quán hơn 15 km nhưng tuần ít nhất một lần, mỗi khi bán ve chai ngang qua, bà Thắm lại ghé quán gọi tô bún 15.000 đồng. "Mấy chỗ khác giá cao gấp đôi nhưng chưa chắc ngon bằng. Tô ở đây vẫn đầy đủ thịt, nước dùng đậm đà và khá nhiều bún, đảm bảo ăn no", người phụ nữ 50 tuổi nói.

Quán mở từ 8h đến 9h30 mỗi ngày trong tuần, nằm trong hẻm sâu nên khá khó tìm. Không gian quán không rộng, tối đa khoảng 10 người, không có chỗ để xe thuận tiện khi đông và không có người trông, thực khách phải tự bảo quản tài sản.

Bạn có thể quan tâm

Cần tìm tour du lịch giá tốt

0917995968

Hoặc để lại thông tin
Vnbooking sẽ gọi lại cho bạn

banner

Những Khách Sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ