Bát Quái - Ngôi Làng "Mất Tích"

Bát Quái - Ngôi Làng "Mất Tích"

07/04/2023
 Chào mừng đến với ngôi làng Bát Quái Gia Cát tại Trung Quốc - một địa điểm du lịch đầy bí ẩn và hấp dẫn. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm như mình đang lạc giữa mê cung, không tìm thấy đường ra. Ngôi làng Bát Quái Gia Cát nổi tiếng với kiến trúc độc đáo và phong cách kiến trúc đặc biệt của Trung Quốc, đem lại cho du khách một cảm giác lạc lối và thú vị. Hãy cùng khám phá sự bí ẩn đằng sau ngôi làng này và tận hưởng một trải nghiệm du lịch đầy kỳ thú tại Trung Quốc.

Khám phá ngôi làng Bát Quái Gia Cát - một địa điểm du lịch đầy mê hoặc và đặc biệt tại Trung Quốc. Với lịch sử lâu đời hơn 660 năm và quê hương của hậu thế Gia Cát Lượng - một chính trị gia, chỉ huy quân sự, Thừa tướng nhà Thục Hán thời Tam Quốc, ngôi làng này chứa đựng những câu chuyện đầy thú vị và kỳ lạ. Thêm vào đó, đây còn là nơi sinh sống của hầu hết dân làng mang họ Gia Cát. Kiến trúc của ngôi làng được thiết kế dựa trên các nguyên tắc bát quái trong phong thuỷ, mang đến cho du khách một trải nghiệm đầy thú vị và hấp dẫn. Hãy cùng đến và khám phá những bí ẩn đằng sau ngôi làng Bát Quái Gia Cát tại Trung Quốc.


Theo gia phả còn lại ở Lan Khê, Gia Cát Lượng đã có đến hậu duệ thứ 14. Nhưng đến đời con cháu thứ 28 - Gia Cát Đại Sư mới chuyển đến ngôi làng Gia Cát và định cư tại đây. Qua nhiều đời con cháu, ngôi làng Bát Quái Gia Cát vẫn giữ được sự nguyên vẹn và được bảo tồn tốt. Hơn 200 căn nhà từ triều đại nhà Minh và Thanh đã được bảo tồn cẩn thận, tạo nên một di sản sống khổng lồ. Tại ngôi làng, bạn có thể thấy nhiều kiến trúc đặc sắc như 18 nhà thờ tổ tiên với kích cỡ khác nhau, 4 ngôi đền, 3 vòm đá và 2 biệt thự vườn. Hãy đến và khám phá những tài sản văn hóa quý giá này tại ngôi làng Bát Quái Gia Cát, nơi giữ lại rất nhiều giá trị lịch sử và văn hóa của Trung Quốc.
Trong ngôi làng Bát Quái Gia Cát, có 2 địa điểm quan trọng không thể bỏ qua đó là nơi tưởng niệm Gia Cát Lượng và nhà thờ tổ tiên chính của gia tộc Gia Cát. Nơi tưởng niệm Gia Cát Lượng là một trong những địa điểm duy nhất tại miền nam Trung Quốc, được xây dựng cách đây khoảng 600 năm. Đây là nơi để tưởng nhớ và tôn vinh Gia Cát Lượng - một chính trị gia, chỉ huy quân sự, Thừa tướng nhà Thục Hán thời Tam Quốc, và đồng thời cũng là người sáng lập gia tộc Gia Cát. Nhà thờ tổ tiên chính của gia tộc Gia Cát được xây dựng vào thời nhà Minh và là nơi linh thiêng để tưởng nhớ các tổ tiên của gia tộc Gia Cát. Hãy đến và trải nghiệm không khí tôn nghiêm, tưởng niệm và kính trọng tại những địa điểm quan trọng này của ngôi làng Bát Quái Gia Cát.


Từ trên cao nhìn xuống, trung tâm của ngôi làng Bát Quái Gia Cát trông giống như một khoảng trống hình bát quái. Giữa khoảng trống đó là một hồ nước lớn hình thái cực âm, được bao quanh bởi những ngôi nhà cổ truyền thống. Điều đặc biệt và bí ẩn hơn là ngôi làng được bao quanh bởi 8 ngọn núi nhỏ, tượng trưng cho trận đồ bát quái của Gia Cát Lượng. Sự kết hợp của các yếu tố này tạo nên một cảnh quan huyền bí và đẹp mắt, thu hút du khách đến tham quan và khám phá ngôi làng Bát Quái Gia Cát.


Kiến trúc của ngôi làng Bát Quái Gia Cát được thiết kế theo một cách đặc biệt, tạo thành một mê cung với tính năng phòng vệ cao, khiến du khách dễ vào nhưng khó ra. Vì vậy, khi tham quan ngôi làng, du khách nên mang theo la bàn để đảm bảo an toàn trong việc di chuyển. Tuy nhiên, đó cũng là điều thú vị khiến cho du khách có cảm giác mạo hiểm và tò mò hơn khi khám phá những ngõ ngách, con hẻm và những khu vực bí ẩn của ngôi làng Bát Quái Gia Cát. Hãy đến và trải nghiệm sự thú vị của một mê cung kiến trúc tại ngôi làng Bát Quái Gia Cát.

Cần tìm tour du lịch giá tốt

0917995968

Hoặc để lại thông tin
Vnbooking sẽ gọi lại cho bạn

banner

Những Khách Sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ